Thiết kế website

  • Thu gọn
  • Mở rộng
  • Giảm cỡ chữ
  • Cỡ chữ chuẩn
  • Tăng cỡ chữ
Trang chủ thiet ke website vnt Kiến thức thiết kế web thiet ke website vnt Thông tin công nghệ
|

Tại sao Coca-Cola, Red Bull hay Heineken lại từ bỏ Facebook?

Khi Facebook ra đời, những thương hiệu hàng đầu thế giới đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng của mạng xã hội này. Tuy nhiên, xu hướng gần đây khiến RedBull, Heineken, hay Coca-Cola dần quay lưng lại với Facebook Like. Matthew Burns, đồng sáng lập của eBench, sẽ đưa ra lý giải về điều này.
 
Hiện tại, trang chính thức của Red Bull trên Facebook có tới 44 triệu người hâm mộ. Con số có vẻ lớn, tuy nhiên thống kê cho thấy chỉ có 330.000 hoạt động tương tác (interaction) được thực hiện trong tháng trước. Tính ra, có chưa tới 1 tương tác trên 100 người hâm mộ mỗi tháng.
 
 
Tại sao Coca-Cola, Red Bull hay Heineken lại từ bỏ Facebook?
 
Trong khi đó, trang chính thức của Coca-Cola trên Facebook có tới 84 triệu người hâm mộ, nhưng thậm chí mức độ tương tác trên mỗi người thích còn thấp hơn 20 lần so với Red Bull. MAC, một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, chỉ có 1 tương tác trên 500 người hâm mộ mỗi tháng. Câu chuyện tương tự với thương hiệu bia nổi tiếng thế giới Heineiken, với tỉ lệ 1/180.
 
Những nhãn hàng lớn là những người đầu tiên nhận ra sức mạnh của Facebook, song họ cũng là người đầu tiên thấy được giới hạn của nó: "Tại sao phải trả tiền cho Facebook để tiếp cận và gặp gỡ với người hâm mộ khi chúng ta có thể đạt điều đó đơn giản hơn nhiều trên các mạng xã hội khác, và hoàn toàn miễn phí"?
 
Thực tế, các thương hiệu trên đã bắt đầu tiếp cận những công thức miễn phí trên mạng xã hội: MAC, RED Bull đang thâm nhập vào Youtube, mà không tính tới việc mua view.
 
Tìm kiếm những giải pháp thay thế khác
 
Coca-Cola đang nhanh chóng trở thành người dẫn đầu trên Twitter, thu hút tới 1/4 lượng người theo dõi đề cập trong số các thương hiệu nước giải khát không cồn. Red Bull thống trị nhóm nước tăng lực trên Youtube và Instagram. Với MAC, thương hiệu này tạo một danh mục tiếp cận thực sự trên mạng xã hội, hoạt động tốt trên Instagram, Pinterest và Youtube.
 
Thậm chí cả Burberry, được tổ chức như chỉ giành cho Facebook cách đây vài năm, cũng thu được gấp 2 lượng tiếp cận trên Instagram so với Facebook, dù lượng fan của họ ít hơn 7 lần.
 
Với sự tăng trưởng của các mạng xã hội khác, những nghiên cứu cho thấy nhiều thương hiệu tỏ ra "chán' Facebook.
Tại sao Coca-Cola, Red Bull hay Heineken lại từ bỏ Facebook?
 
 
Nếu một thương hiệu sử dụng mạng xã hội theo kiểu: "trả tiền cho Facebook thu hút fan, mua view trên Youtube và trải nghiệm trên những nền tảng khác,... nó sẽ chẳng khác gì các chiến dịch truyền thông kiểu cũ được "Tái chế" lại trên mạng xã hội.
 
Ngày nay, các thương hiệu muốn tập trung vào việc phát triển nội dung tuyệt vời trước, và triển khai nó trên nhiều nền tảng khác nhau. Đối với họ, Facebook chỉ là một trong nhiều nền tảng, một nền tảng "có thể" giúp họ tiếp cận nhiều khách hàng, nhưng lại có chi phí cao hơn so với các nền tảng miễn phí khác.
 
Lợi nhuận cao nhưng có bền vững?
 
Trong khi Facebook đang tăng trưởng lợi nhuận, các nhà phân tích cho thấy lợi nhuận không đến từ các nhà tiên phong trong kỹ thuật số. Thay vào đó, Facebook dựa vào thương hiệu chưa phát triển cộng đồng ở các nền tảng khác ngoài mạng xã hội này, và tại những thị trường mà Facebook vẫn đang là người khổng lồ không thể thay thế.
 
Một công cụ "lai" giữa quảng cáo cổ điển và truyền thông xã hội như Facebook vẫn còn sức cạnh tranh, nhờ vào một tỉ người dùng. Tuy nhiên, mạng xã hội này đang gặp khó khăn để cạnh tranh với các nền tảng miễn phí khác.
 
Những thương hiệu đang từ bỏ Facebook và dựa vào các nền tảng khác để tăng cường lợi thế của mình: Tiếp cận người hâm mộ với nội dung đủ sức châm ngòi, và tất cả đều miễn phí.
 
Trong khi các nền tảng khác đang chứng minh mình ngày càng hấp dẫn, Facebook cũng cần thể hiện cho mọi người thấy sự kết hợp với việc tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ và truyền thông miễn phí luôn tốt hơn so với lựa chọn kênh truyền thông trả phí truyền thống. Nếu không, Facebook sẽ sớm bị các thương hiệu ghẻ lạnh.
 
Theo Infonet/Marketing magazine
VNT chúc quý khách thành công: http://vnt.net.vn
[ Quay Lại ]
Mời bạn xem thêm
thiet ke website vnt Facebook ra ứng dụng giúp truy cập Internet miễn phí
thiet ke website vnt Tăng thu nhập bằng Mobile Video Ads Network
thiet ke website vnt Bí mật thành công của Opera Mobile Store
thiet ke website vnt Có thể sử dụng tên miền tiếng Việt để phát triển thương hiệu
thiet ke website vnt Hướng dẫn khắc phục thuật toán Panda 4.1
thiet ke website vnt Làm thế nào để sử dụng Google Plus làm Social Marketing
thiet ke website vnt Google đang giảm dần traffic tự nhiên
thiet ke website vnt Tiếp cận khách hàng trên Facebook nhiều hơn với các thủ thuật hữu ích
thiet ke website vnt 5 thủ thuật tăng tốc khi duyệt web
thiet ke website vnt NHNN phản hồi thông tin tên miền 4 ngân hàng bị rao bán
thiet ke website vnt Triều Tiên có đội tin tặc giỏi nhất thế giới?
thiet ke website vnt Hé lộ đoạn mã cho thấy WhatsApp đang phát triển phiên bản web
thiet ke website vnt Bing bổ sung tính năng tìm kiếm trẻ lạc bằng AMBER
thiet ke website vnt Hơn 50% quảng cáo của Google bị “lơ”
thiet ke website vnt Các giai đoạn chính của quá trình SEO là gì?
thiet ke website vnt Sử dụng công cụ Google Webmaster để cải thiện SEO
thiet ke website vnt 10 thực hành SEO xấu sẽ “diệt” thứ hạng trên Google
thiet ke website vnt Cần bao lâu để xếp hạng trên Google?
thiet ke website vnt Top10 thủ thuật SEO Copywriting để đạt thứ hạng cao
thiet ke website vnt Giúp google index website nhanh hơn
thiet ke website vnt Làm cho trang web của bạn dễ điều hướng hơn
thiet ke website vnt Click Through Rate (CTR) – Thuật ngữ SEO
thiet ke website vnt Các thuật ngữ SEO Google thông dụng nhất
thiet ke website vnt Tìm hiểu về Backlinks cho SEO
thiet ke website vnt Hướng dẫn Xây dựng chiến dịch SEO Google Digital Marketing hiệu quả
thiet ke website vnt Hướng dẫn viết nội dung Website chất lượng SEO
thiet ke website vnt Các bước làm SEO Google Marketing Online hiệu quả nhất
thiet ke website vnt Cách Quảng cáo Social Media Marketing - Tiếp Thị Mạng Xã Hội
thiet ke website vnt Top 10 thủ thuật SEO các quản trị website cần tránh xa
thiet ke website vnt Cách khắc phục tháo gỡ tác vụ thủ công và Google Sanbox
thiet ke website vnt Phân tích đối thủ cạnh tranh khi làm SEO
thiet ke website vnt Những kỹ thuật cơ bản về SEO Onpage Website
thiet ke website vnt Cách xây dựng baclinks chất lượng cho SEO
thiet ke website vnt Cách SEO Ping Backlinks để xếp hạng cao trên Google
thiet ke website vnt Email marketing là cách tiếp cập khách hàng tốt nhất?
thiet ke website vnt Hướng dẫn cài Google Analytics cho Website
thiet ke website vnt Thiệt hại vì mất an toàn thông tin: Doanh nghiệp biết nhưng làm ngơ
thiet ke website vnt Bộ Công thương bác tin bán hàng trên Facebook phải nộp thuế
thiet ke website vnt Các bước xây dựng nội dung thân thiện với SEO Google
thiet ke website vnt Kỹ thuật SEO tăng lượt truy cập website