Thiết kế website

  • Thu gọn
  • Mở rộng
  • Giảm cỡ chữ
  • Cỡ chữ chuẩn
  • Tăng cỡ chữ
Trang chủ thiet ke website vnt Quảng cáo website thiet ke website vnt Tư vấn quảng bá website
|

Kiến thức tối ưu hóa web dành cho webmaster quảng bá web

Trong quá trình xây dựng cả phần kỹ thuật và nội dung website, chắc các bạn đều băn khoăn và có nhiều đắn đo trong việc sử dụng kỹ thuật nào để tối ưu nhất trong việc quảng bá website tới người dùng thông qua công cụ tìm kiếm.

Hoặc cũng có thể bạn khám phá ra lần đầu những lưu ý rất nhỏ sau đây nhưng lại ảnh hưởng lớn tới thứ hạng trang Web của bạn. Bài này sẽ cùng các bạn phân tích những băn khoan thường gặp của các Webmaster và cùng tìm hiểu phương án tối ưu nhất cho Google.

Gạch ngang ( - ) và gạch dưới ( _ )

Trong quá trình tạo thư mục và đường dẫn chắc nhiều Webmaster sẽ băn khoăn không biết sử dụng dấu gạch ngang (Dashes -) hay dấu gạch dưới (Underscores _). Google thường chia các từ riêng rẽ nên nếu bạn sử dụng các ký tự ngăn cách này thì bạn sẽ giúp Google phân tích cú pháp của đường dẫn URL dễ dàng hơn.

Trước đây google chỉ sử dụng dấu gạch ngang (-) như từ phân cách chứ không tính đến từ gạch dưới (_). Nhưng với thuật toán hiện nay thì sự khác biệt giữa hai ký tự phân cách này trở nên ít hơn. Ngay cả trong trường hợp không có từ ngăn cách thì từ chuỗi từ khóa liền nhau đôi khi cũng có thể được tách lọc. Ví dụ “thuthuat” có thể được hiểu là “thu thuat” chứ không phải “thut huat”. Việc sử dụng ký tự phân cách như đã nói ở trên là một thói quen tốt, tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn phải chuyển đổi toàn bộ các đường dẫn đã tồn tại nhằm chuyển từ gạch dưới sang gạch gang.

Từ khóa trong đường dẫn URL

Trong quá trình xây dựng trang Web, có nhiều người thắc mắc về vai trò của từ khóa trong đường dẫn URL. Như trong loạt bài về thủ thuật quảng bá website thì bạn nên đưa ra các mô tả chi tiết và toàn diện về trang Web : từ phần tiêu đề, thẻ meta description, thẻ alt và đương nhiên cả trong đường dẫn URL. Việc này giúp ích cho người đọc trước tiên và sao đó là các máy tìm kiếm để họ hiểu được nội dung sơ lược của tài liệu.

Hình dung nếu như bạn chụp một tấm ảnh một bông hoa hồng (hôm này là ngãy lễ tình yêu nên nghĩ đến), chiếc máy ảnh sẽ tự động đặt một cái tên như “IMG_1402.jpg”. Trước khi xem nó, bạn sẽ không có thêm thông tin gì hết ngoài biết đó là một file ảnh. Máy tìm kiếm thì khác người dùng thường, nó không hiểu được nội dung của bức ảnh (ít nhất là cho đến bây giờ 14-02-2008). Vì vậy bạn nên đổi tên nó thành “hoa-hong-valentine.jpg”, việc này giúp người dùng khiếm thị (gồm máy tìm kiếm) hiểu tốt hơn nội dung tài liệu. Tương tự nếu bạn viết một bài về quà ngày lễ tình yêu thì có lẽ người đọc hiểu rõ nội dung trong bài viết với đường dẫn chứa cái tên “qua-cho-ngay-le-tinh-yeu” hơn là một đường dẫn URL kết thúc bằng “postid=1234″.

Tên miền thứ cấp và thư mục con (Subdomains vs Subdirectories)

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn chúng ta hãy định nghĩa thế nào là tên miền thứ cấp và thế nào là thư mục con : Lấy ví dụ : “subdomain.example.com/subdirectory/”, trong đường dẫn này “subdomain” chính là tên miền thứ cấp còn “subdirectory” chính là thư mục con. Để hiểu rõ hơn các bạn có thể tham khảo thành phần đường dẫn URL.

Nếu nội dung của bạn nằm trong một thư mục con thì toàn bộ code của nó đều được đặt chung trên cùng một thiết bị lưu trữ ( hay gọi là hosting - lưu trữ website). Điều này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, biên tập hay thay đổi code. bạn cũng dễ dàng hơn khi di chuyển code thừ chỗ này đến chỗ khác. Tuy nhiên, đối với tên miền thứ cấp, thường là đích danh của hệ thống quản lý tên miền DNS. Cấu hình của nó thường dây ít nhiều khó khăn cho người quản trị website. Tên miền con có thể giúp bạn tách riêng một phần nội dung của site (khi quyết định dùng DNS để tạo tên miền con mà từ đó có thể truy cập phần nội dung trên site) nhưng lại gây khó khăn khi di dời (phải thay đổi cấu hình DNS thay vì chỉ di chuyển thư mục một cách đơn giản).

Trước đây trong trang kết quả của Google, nó có thẻ hiển thị đến 2 kết quả cho các tên miền con của một tên miền chính. Nhưng đôi khi có những trang kết quả rất dài chỉ liên quan tới một tên miền chính và nhiều Webmaster đã khai thác việc này bằng cách cắt nhỏ website của họ ra làm nhiều tên miền con. Giờ đây thuật toán của Google đã thay đổi và danh sách kết quả quá dài liên quan chỉ tới một tên miền chính không còn thấy trên Google.

Việc sử dụng tên miền con hay thư mục con là tùy thuộc vào nhu cầu, nội dung của từng website với các thành phần khác nhau. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng tên miền con thì Google coi đó như là một tên miền mới và bạn phải làm lại từ đầu chiến dịch SEO. Trong khi việc sử dụng thư mục con sẽ mang lại cho bạn lợi thế thứ hạng đến từ trang chính và giúp bạn dễ dàng hơn trong thao tác quản lý và chỉnh sửa.

Di chuyển tới địa chỉ IP mới

Khi bạn quyết định thay đổi địa chỉ IP, phổ biến nhất là trường hợp di chuyển host, bạn nên làm theo các bước sau một cách trình tự nhằm đảm bảo các máy tìm kiếm quét và đánh chỉ số trang Web của bạn một cách liên tục và tránh các bộ lọc chống spam có thể áp dụng cho tên miền liên quan:

Thay đổi tham số TTL (Time To Live) xuống giá trị thấp hơn bằng cách cấu hình hệ thống quản lý tên miền DNS. Ví dụ bạn có thể đặt 5 phút (300 seconds). Giá trị này cho phép trình duyệt của bạn tự kiểm tra lại địa chỉ IP của trang mỗi 5 phút sau.

  • Sao chép nội dung đến host mới và chắc rằng nó hoạt động trên địa chỉ IP mới.
  • Thay đổi cấu hình DNS sao cho tên miền trỏ tới địa chỉ IP mới.
  • Xem tệp tin logs để chắc rằng bọ tìm kiếm Googlebot bắt đầu rà quyết trên địa chỉ IP mới. Bạn có thể dùng công cụ Webmaster Tools của Google để tìm ra các lỗi. Đảm bảo rằng mọi người đều được thông báo chuyển địa chỉ và ngó qua địa chỉ IP cũ một lần cuối trước khi rờ bỏ hoàn toàn.

Sử dụng proxies

Nhiều Webmaster nhận thấy rằng trang Web của họ được đánh chỉ số với bản copy nội dung thông qua các proxy Web. Nếu bạn quan sát kỹ thì thường có nhiều nội dung trùng lặp - duplicate content cho cùng một trang trong kết quả tìm kiếm. Phiên bản gốc gần nhất thường có thứ hạng cao hơn phiên bản copy từ proxy.

VNT chúc quý khách thành công: http://vnt.net.vn
[ Quay Lại ]
Mời bạn xem thêm
thiet ke website vnt Giúp SEO lên top Google cho mọi người.
thiet ke website vnt Vì sao nên quảng cáo trực tuyến ?
thiet ke website vnt Tại sao phải quảng cáo trực tuyến
thiet ke website vnt Google AdWords Xếp hạng quảng cáo
thiet ke website vnt Google Adwords ngành du lịch
thiet ke website vnt Chiến lược SEO nâng cao
thiet ke website vnt Làm gì khi website bị tụt thứ hạng trên google?
thiet ke website vnt Thủ thuật tối ưu hóa internal link
thiet ke website vnt Chức năng Search queries trong Webmaster tools
thiet ke website vnt Những điều chuyên gia SEO, quảng bá Web cần biết
thiet ke website vnt Duplicate Content và phương pháp phát hiện mới của Google
thiet ke website vnt Sử dụng bộ lọc Google áp dụng cho các tên miền mới
thiet ke website vnt 10 thủ thuật SEO tăng tần suất của bọ tìm kiếm
thiet ke website vnt Hiệu quả của quảng cáo rao vặt trong thương mại điện tử?
thiet ke website vnt Nên sử dụng cụm từ khóa dài để SEO tốt hơn
thiet ke website vnt Đăng ký website vào công cụ tìm kiếm
thiet ke website vnt Hướng dẫn tạo link liên kết trên diện rộng
thiet ke website vnt Hướng dẫn quảng bá website với video online
thiet ke website vnt Hướng dẫn quảng bá và duy trì website
thiet ke website vnt Cần biết khi đăng ký website vào search engine
thiet ke website vnt Kỹ thuật để có đường dẫn quay ngược về trang web của bạn
thiet ke website vnt Ý nghĩa của thư mục địa phương - regional listings
thiet ke website vnt Thời gian để đăng ký lại vào directory Dmoz?
thiet ke website vnt Hướng dẫn SEO on-page cho một website
thiet ke website vnt Sử dụng đường dẫn ảo để thân thiện với công cụ tìm kiếm
thiet ke website vnt Kiểm tra và thoát khỏi kết quả thứ cấp của google
thiet ke website vnt PageRank là gì?
thiet ke website vnt Tự tạo backlinks với Google Alerts
thiet ke website vnt Lợi thế của tên miền và hosting quốc gia với google
thiet ke website vnt Phát hiện và xử lý những phần không được crawl
thiet ke website vnt Bạn đã có tiêu chí nào để làm SEO?
thiet ke website vnt Tạo sitemap miễn phí theo chuẩn google
thiet ke website vnt Thủ thuật để website của bạn trở nên đông khách
thiet ke website vnt 50 bước cơ bản cần phải thực hiện khi quảng bá web
thiet ke website vnt Nên tối ưu hóa bao nhiêu từ khóa cho một webpages?
thiet ke website vnt Phương pháp đưa website ra khỏi blacklist của Google
thiet ke website vnt Google Sitelinks là gì ?
thiet ke website vnt Lấy lại pagerank cho website trên google
thiet ke website vnt Những sai lầm cần tránh khi xây dựng liên kết cho Website
thiet ke website vnt 15 thủ thuật xây dựng liên kết cho những website mới