Thiết kế website

  • Thu gọn
  • Mở rộng
  • Giảm cỡ chữ
  • Cỡ chữ chuẩn
  • Tăng cỡ chữ
Trang chủ thiet ke website vnt Kiến thức thiết kế web thiet ke website vnt Thông tin công nghệ
|

5 Chiến dịch Email Marketing được thực hiện đúng cách

Bạn cũng sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, tỷ lệ này có thể tăng hay giảm chỉ bởi những điều chỉnh nhỏ nhặt nhất trong chiến dịch.
 
Hãy cùng Weblamseo.com nhìn vào một số những chiến dịch Email Marketing đã được thực hiện thành công và xem chúng ta có thể học hỏi những gì từ chúng.
 
 
1. Brain Pickings
 
Ưu điểm: Hiểu rõ đối tượng mục tiêu
 
Nếu không phải là đối tượng của Brain Pickings, bạn chắc sẽ không đồng tình với những kỹ thuật email marketing của họ. Những email theo dạng newsletter được Brain Pickings gửi tới độc giả với tần suất lớn, mỗi email là cả một tờ báo dài đến 6, 7 trang. Họ sử dụng từ ngữ rất phức tạp, ngữ pháp rất rắc rối, văn phong rất kiểu cách. Hình ảnh trong email cũng khá khó hiểu và trừu tượng.
 
Điều tuyệt vời của chiến lược này đó là nếu bạn LÀ độc giả của Brain Pickings, hẳn bạn sẽ thích những email đó. Bởi tờ báo này chuyên viết về những vấn đề gây động não, những hiểu biết sâu xa, những triết lý, khoa học, giả tưởng… Vì vậy, đối tượng của họ thường đã có “vốn sách” khá dày và thích những thử thách về trí lực. Email của Brain Pickings chính là một tác phẩm hoàn hảo dành cho họ.
 
2. Buzzfeed
 
Ưu điểm: Kỹ thuật
 
Với những bài viết về “70 ảnh chó mặc trang phục Halloween”, hay “20 nơi phải đến trong những năm tuổi 20”, Buzzfeed đã tạo được thành công vượt trội nhanh chóng nhờ chiến lược nội dung cực kỳ đặc biệt.
 
Nhưng điều khiến các email của thương hiệu này thành công không chỉ có thế.
 
Buzzfeed rất cẩn thận với từng khía cạnh kỹ thuật trong email mà rất có thể bạn đã bỏ sót.
 
VD như dòng preview text trong tựa đề email. Khi bạn nhìn thấy email ở trong Inbox, bạn sẽ thấy đầu tiên là tên người gửi, sau đó đến tựa đề email, và sau đó đến một đoạn trích gọi là preview text. Các preview text của Buzzfeed được thiết kế sao cho tương hỗ được cho chủ đề mail. Nếu chủ đề là một câu hỏi, preview text sẽ là câu trả lời. Nếu chủ đề là một câu mệnh lệnh, preview text sẽ làm rõ câu mệnh lệnh đó.
 
 
 
Hay như các Alt-Text của hình ảnh. Những hình ảnh trên email thường bị dấu đi đến khi người đọc nhấn nút “Show Images” trong trình duyệt của mình, và Alt-Text là thứ đứng thay chỗ các hình ảnh trước khi được load. Hệ thống Alt-Text của Buzzfeed được thiết kế sao cho email vẫn dễ hiểu, dễ đọc và đẹp mắt ngay cả khi người đọc chưa ấn “Show Images”.
 
3. Run Keeper
 
Ưu điểm: Hình ảnh
 
Những Email của Run Keeper được thiết kế sao cho hình ảnh là chủ đạo. Đồng thời, chúng hiển thị rất tốt trên màn hình điện thoại di động: kích cỡ đủ nhỏ để người đọc không phải di xuống quá nhiều, các dòng chữ có link to để người đọc dễ chạm trúng…
 
4. Eurostar
 
Ưu điểm: Copywriting
 
Thứ đầu tiên bạn nhìn thấy khi mở email của Erostar là giá trị bạn sẽ nhận được. Trong trường hợp này, đó là một chuyến đi Luân Đôn và Paris. Các copy được viết mượt mà và biểu cảm. Chỉ với câu chào “Bonjour”, người đọc đã có thể tưởng tượng thấy mình như đang đứng trong một tiệm bánh nhỏ của Paris, nhìn ra một con đường trải đá….
 
5. Noshon.it
 
Ưu điểm: Chiến lược nội dung
 
Chiến lược nội dung của Noshon.it cho phép họ có một cái “cớ” tuyệt vời để tiếp xúc với đối tượng mục tiêu hàng ngày. Ngoài những nội dung không thường xuyên về khuyến mãi, thông báo… trang web về nấu nướng này còn gửi các khách hàng của mình mỗi ngày một công thức nấu ăn mới. Khi nội dung này được thực hiện thành công, những email của họ thậm chí sẽ được khách hàng chờ đợi.
 
Ngoài ra, Noshon.it còn có những “thêm thắt” nhỏ mà hiệu quả cho email của mình. VD như nút “forward to a friend” biến chính email thành một thông tin chia sẻ, hoặc việc email được thiết kế rõ ràng làm 3 phần (đầu bếp, món ăn, mẹo) giúp người đọc dễ dàng tìm ngay phần mình muốn đọc nhất.
 
Kết luận
 
Công cụ Email là một công cụ không tốn nhiều chi phí trong Digital Marketing, điều mà hầu hết các marketers đều muốn tận dụng. Tuy nhiên, khách hàng nhiều khi có quan điểm tiêu cực với công cụ này, và nếu không được sử dụng đúng cách, nó sẽ dễ dẫn đến quan điểm tiêu cực về thương hiệu. Ranh giới giữa “sử dụng đúng cách” và “sử dụng không đúng cách” cũng có khi chỉ là những yếu tố vô cùng nhỏ nhặt.
 
Hãy cố gắng điều chỉnh, thử nghiệm những chi tiết dù là nhỏ nhất để tăng hiệu quả chiến dịch Email Marketing của bạn.
 
Nguồn:Internet
VNT chúc quý khách thành công: http://vnt.net.vn
[ Quay Lại ]
Mời bạn xem thêm
thiet ke website vnt Facebook ra ứng dụng giúp truy cập Internet miễn phí
thiet ke website vnt Tăng thu nhập bằng Mobile Video Ads Network
thiet ke website vnt Bí mật thành công của Opera Mobile Store
thiet ke website vnt Có thể sử dụng tên miền tiếng Việt để phát triển thương hiệu
thiet ke website vnt Hướng dẫn khắc phục thuật toán Panda 4.1
thiet ke website vnt Làm thế nào để sử dụng Google Plus làm Social Marketing
thiet ke website vnt Google đang giảm dần traffic tự nhiên
thiet ke website vnt Tiếp cận khách hàng trên Facebook nhiều hơn với các thủ thuật hữu ích
thiet ke website vnt 5 thủ thuật tăng tốc khi duyệt web
thiet ke website vnt NHNN phản hồi thông tin tên miền 4 ngân hàng bị rao bán
thiet ke website vnt Triều Tiên có đội tin tặc giỏi nhất thế giới?
thiet ke website vnt Hé lộ đoạn mã cho thấy WhatsApp đang phát triển phiên bản web
thiet ke website vnt Bing bổ sung tính năng tìm kiếm trẻ lạc bằng AMBER
thiet ke website vnt Hơn 50% quảng cáo của Google bị “lơ”
thiet ke website vnt Các giai đoạn chính của quá trình SEO là gì?
thiet ke website vnt Sử dụng công cụ Google Webmaster để cải thiện SEO
thiet ke website vnt 10 thực hành SEO xấu sẽ “diệt” thứ hạng trên Google
thiet ke website vnt Cần bao lâu để xếp hạng trên Google?
thiet ke website vnt Top10 thủ thuật SEO Copywriting để đạt thứ hạng cao
thiet ke website vnt Giúp google index website nhanh hơn
thiet ke website vnt Làm cho trang web của bạn dễ điều hướng hơn
thiet ke website vnt Click Through Rate (CTR) – Thuật ngữ SEO
thiet ke website vnt Các thuật ngữ SEO Google thông dụng nhất
thiet ke website vnt Tìm hiểu về Backlinks cho SEO
thiet ke website vnt Hướng dẫn Xây dựng chiến dịch SEO Google Digital Marketing hiệu quả
thiet ke website vnt Hướng dẫn viết nội dung Website chất lượng SEO
thiet ke website vnt Các bước làm SEO Google Marketing Online hiệu quả nhất
thiet ke website vnt Cách Quảng cáo Social Media Marketing - Tiếp Thị Mạng Xã Hội
thiet ke website vnt Top 10 thủ thuật SEO các quản trị website cần tránh xa
thiet ke website vnt Cách khắc phục tháo gỡ tác vụ thủ công và Google Sanbox
thiet ke website vnt Phân tích đối thủ cạnh tranh khi làm SEO
thiet ke website vnt Những kỹ thuật cơ bản về SEO Onpage Website
thiet ke website vnt Cách xây dựng baclinks chất lượng cho SEO
thiet ke website vnt Cách SEO Ping Backlinks để xếp hạng cao trên Google
thiet ke website vnt Email marketing là cách tiếp cập khách hàng tốt nhất?
thiet ke website vnt Hướng dẫn cài Google Analytics cho Website
thiet ke website vnt Thiệt hại vì mất an toàn thông tin: Doanh nghiệp biết nhưng làm ngơ
thiet ke website vnt Bộ Công thương bác tin bán hàng trên Facebook phải nộp thuế
thiet ke website vnt Các bước xây dựng nội dung thân thiện với SEO Google
thiet ke website vnt Kỹ thuật SEO tăng lượt truy cập website