Thiết kế website

  • Thu gọn
  • Mở rộng
  • Giảm cỡ chữ
  • Cỡ chữ chuẩn
  • Tăng cỡ chữ
Trang chủ thiet ke website vnt Quảng cáo website thiet ke website vnt Tư vấn quảng bá website
|

Chức năng Search queries trong Webmaster tools

Gần đây google mới nâng cấp phần Top search query trong Webmaster tools, một số khái niệm mới và những thông số mới sẽ hé lộ khá nhiều những vấn đề đối với công việc SEO của chúng ta.

Các khái niệm

- Search Query (hay gọi tắt là query): khái niệm này tôi không tìm được một từ mô tả phù hợp trong tiếng Việt, vì vậy tôi để nguyên không dịch từ ngày. Query có thể hiểu nôm na là một trang kết quả của google khi bạn search với một từ khoá nhất định. Ví dụ Query từ khoá “thiết kế web”.
- SERP: Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm

Top Search Query

Top Search Query cung cấp những thông tin về những Query trong đó có site của bạn, bao gồm các thông số sau:

  • Toàn bộ query trong đó có site của bạn trong một khoảng thời gian nhất định
  • Những query có site của bạn được search nhiều nhất
  • Impressions: Số lần website của bạn xuất hiện tương ứng với một query (Ví dụ: Giá sử khi search từ khoá “thiết kế web” trong 100 lần site của bạn xuất hiện trang nhất 50 lần, trang hai 50 lần, có 100 người search từ “thiết kế web” trong tháng và 40 người click sang trang 2 thì bạn sẽ được: 50 + 50*0.4 = 70 Impression)
    Clickthrough: Số người vào website bằng cách click vào link site của bạn trên kết quả tìm kiếm.
  • Để biết thêm thông tin chi tiết về các query như: Vị trí website trên SERP, URL website của bạn Google trả lại (Google có thể trả lại trang nội dung chứ không hẳn là trang chủ), số click tương ứng với mỗi kết quả bạn click vào link Query

Webmaster tool mặc định hiển thị query search Web, muốn query với search mobile, search Image chọn drop down menu All rồi chọn loại search bạn cần xem.

Dữ liệu này sẽ cung cấp những thông tin quý giá về site của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện theo các bước sau đây:

  • Kiểm tra lại query và so sánh với danh sách các keyword mục tiêu của bạn. Nếu những keyword này không xuất hiện, site của bạn có thể không đủ nội dung phù hợp với keyword đó. Nếu những từ như Viagra, sex hay casino xuất hiện site của bạn đã bị hack
  • So sánh Impressions và Clickthrough để xác định xem bạn có thể cải thiện nội dung đó như thế nào. Có vài bước sau đây có thể giúp bạn làm cho nội dung xuất hiện trên SERP hấp dẫn hơn để người tìm kiếm click vào link đến site của bạn trong hàng loạt các kết quả tìm kiếm khác. Bạn kiểm tra lại tag title xem có phù hợp và chính xác hơn, sau đó kiểm tra meta description (Hai thông tin này google dùng để hiển thị kết quả tìm kiếm).
  • Nếu bạn có một tài khoản Google Adwords, kiểm tra lại danh sách Query cho những ý tưởng về keyword (muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin? Xem trong “Publisher’s Guide to Toolbar)

Những thông tin về dữ liệu Search Queries

Những dữ liệu mà chúng ta hiển thị có thể khác với những dữ liệu được hiển thị trong những công cụ khác ví dụ như Google Analytics. Những nguyên nhân cho vấn đề này có thể là:

Webmaster Tools có thể thực hiện thêm một vài những chức năng khác như: loại trừ những phần trùng lặp và sự ghé thăm của robot – điều này có thể làm cho thông tin ở đây khác với stats trong những nguồn khác.

  • Một vài công cụ như Google Analytics, cho phép những người sử dụng cài đặt JavaScript trong trình duyệt
  • Một vài công cụ định nghĩa các keywords khác nhau. Ví dụ như Keywords tool trong Google Adwords hiển thị toàn bộ những query với keywords đó trong toàn bộ web (10 trang tìm kiếm). Webmaster Tools Top Search Queries chỉ tính những query người tìm kiếm duyệt đến (Người tìm kiếm duyệt đến trang có site của bạn thì mới tính một Impression).
  • Sẽ có một sự khác biệt giữa con số được tính và khi chúng được hiển thị cho các webmasters - mặc dù là những dữ liệu được công khai theo khoảng thời gian và chúng tôi không ngừng thu thập (khác biệt do thời điểm lấy dữ liệu).

Nếu như bạn không thể tìm được query bạn đã thấy gần đây, kiểm tra lại xem bạn có lọc query theo quốc gia không.

Webmaster Tools tổng kết các thông tin query và hiển thị chúng khi đạt đến một con số nhất định. Log của bạn cho thấy một query có thứ hạng cao trong một khoảng thời gian, nhưng chưa chắc nó đã xuất hiện trên Top search query. Nếu query tiếp tục xuất hiện tốt nó sẽ xuất hiện trên Top query.

Webmaster Tools chỉ hiển thị các dữ liệu search từ google còn log file của bạn thì tổng hợp Query của nhiều Search Engine khác nhau

VNT chúc quý khách thành công: http://vnt.net.vn (Nguồn: Sưu tầm)
[ Quay Lại ]
Mời bạn xem thêm
thiet ke website vnt Giúp SEO lên top Google cho mọi người.
thiet ke website vnt Vì sao nên quảng cáo trực tuyến ?
thiet ke website vnt Tại sao phải quảng cáo trực tuyến
thiet ke website vnt Google AdWords Xếp hạng quảng cáo
thiet ke website vnt Google Adwords ngành du lịch
thiet ke website vnt Chiến lược SEO nâng cao
thiet ke website vnt Làm gì khi website bị tụt thứ hạng trên google?
thiet ke website vnt Thủ thuật tối ưu hóa internal link
thiet ke website vnt Những điều chuyên gia SEO, quảng bá Web cần biết
thiet ke website vnt Duplicate Content và phương pháp phát hiện mới của Google
thiet ke website vnt Sử dụng bộ lọc Google áp dụng cho các tên miền mới
thiet ke website vnt 10 thủ thuật SEO tăng tần suất của bọ tìm kiếm
thiet ke website vnt Hiệu quả của quảng cáo rao vặt trong thương mại điện tử?
thiet ke website vnt Nên sử dụng cụm từ khóa dài để SEO tốt hơn
thiet ke website vnt Kiến thức tối ưu hóa web dành cho webmaster quảng bá web
thiet ke website vnt Đăng ký website vào công cụ tìm kiếm
thiet ke website vnt Hướng dẫn tạo link liên kết trên diện rộng
thiet ke website vnt Hướng dẫn quảng bá website với video online
thiet ke website vnt Hướng dẫn quảng bá và duy trì website
thiet ke website vnt Cần biết khi đăng ký website vào search engine
thiet ke website vnt Kỹ thuật để có đường dẫn quay ngược về trang web của bạn
thiet ke website vnt Ý nghĩa của thư mục địa phương - regional listings
thiet ke website vnt Thời gian để đăng ký lại vào directory Dmoz?
thiet ke website vnt Hướng dẫn SEO on-page cho một website
thiet ke website vnt Sử dụng đường dẫn ảo để thân thiện với công cụ tìm kiếm
thiet ke website vnt Kiểm tra và thoát khỏi kết quả thứ cấp của google
thiet ke website vnt PageRank là gì?
thiet ke website vnt Tự tạo backlinks với Google Alerts
thiet ke website vnt Lợi thế của tên miền và hosting quốc gia với google
thiet ke website vnt Phát hiện và xử lý những phần không được crawl
thiet ke website vnt Bạn đã có tiêu chí nào để làm SEO?
thiet ke website vnt Tạo sitemap miễn phí theo chuẩn google
thiet ke website vnt Thủ thuật để website của bạn trở nên đông khách
thiet ke website vnt 50 bước cơ bản cần phải thực hiện khi quảng bá web
thiet ke website vnt Nên tối ưu hóa bao nhiêu từ khóa cho một webpages?
thiet ke website vnt Phương pháp đưa website ra khỏi blacklist của Google
thiet ke website vnt Google Sitelinks là gì ?
thiet ke website vnt Lấy lại pagerank cho website trên google
thiet ke website vnt Những sai lầm cần tránh khi xây dựng liên kết cho Website
thiet ke website vnt 15 thủ thuật xây dựng liên kết cho những website mới