Thiết kế website

  • Thu gọn
  • Mở rộng
  • Giảm cỡ chữ
  • Cỡ chữ chuẩn
  • Tăng cỡ chữ
Trang chủ thiet ke website vnt Quảng cáo website thiet ke website vnt Tư vấn quảng bá website
|

Chiến lược SEO nâng cao

Chiến lược SEO nâng cao mà bạn nên quan tâm? Nếu bạn cũng như đa số các webmaster, có lẽ bạn đã từng đọc một bài viết nào đó về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Phần lớn các bài viết đó đều xoay quanh những thông tin “cũ mèm” và bạn chẳng thu được ích lợi gì.

Tuy nhiên, bài viết này không như vậy. Dưới đây là danh sách 7 chiến lược SEO nâng cao mà chưa bao giờ xuất hiện ở site nào khác.

1. Syndicate bài viết có đặt liên kết tới sitemap của bạn

Có lẽ bạn đã biết, syndicate bài viết là một trong những phương pháp tốt nhất để thu được nhiều backlink một chiều. Các backlink này rất giá trị bởi vì đội ngũ crawler của các công cụ tìm kiếm sẽ thường xuyên truy cập tới những directory bài viết được nhiều người liên kết đến. Nếu bạn muốn website của mình nhanh chóng được crawl, hãy submit một bài viết chứa thông tin được nhiều người quan tâm lên EzineArticles, GoArticles, hay ArticleCity. Tuy nhiên, còn có một chiến lược marketing bài viết khác mà ít người đề cập đến. Cách này có thể giúp cho các công cụ tìm kiếm crawl sâu hơn vào site của bạn và index nhiều thông tin hơn: Đặt liên kết tới sitemap trong resource box. Điều này sẽ gửi danh sách nội dung tới spider của các công cụ tìm kiếm và họ sẽ nhanh chóng thu thập được tất cả thông tin trên website của bạn.

2. Dịch website của bạn ra các ngôn ngữ khác

Nếu bạn chỉ marketing bằng một ngôn ngữ thì bạn đang lãng phí trên 64.8% tiềm năng marketing của mình. Bởi vì 64.8% thế giới đang lướt web bằng các ngôn ngữ khác với tiếng Anh. Nếu bạn chuyển sang sử dụng nhiều ngôn ngữ, bạn có thể mở ra một nguồn thị trường rộng lớn. Google hỗ trợ crawl 35 ngôn ngữ khác nhau. Một trong những cách tốt nhất để thu hút lượng truy cập từ các nước khác là phiên dịch website của bạn và đăng ký với cả công cụ tìm kiếm tiếng Anh lẫn những công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ khác. Nếu bạn có kinh nghiệm SEO, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng cuộc cạnh tranh giữa các website nước ngoài ít hơn so với trong nước Mỹ. Ngoài ra, thị trường ngoại ngữ trực tuyến hiện đang phát triển nhanh hơn rất nhiều so với thị trường nói tiếng Anh. Cơ hội cho bạn là rất lớn.

3. ROR Sitemap

Sitemap đóng vai trò quan trọng để website của bạn được index hoàn toàn bởi các công cụ tìm kiếm. Thật không may, rất nhiều sitemap chỉ thích hợp đối với một công cụ tìm kiếm duy nhất. Vì lý do này, có rất nhiều chương trình tạo sitemap thích ứng với Google và Yahoo được sản xuất trong những năm gần đây. Tuy nhiên, có một giải pháp hữu ích hơn, đó là sử dụng ROR sitemap. ROR sitemap là loại sitemap có thể đọc được với tất cả các công cụ tìm kiếm, không chỉ Google hay Yahoo.

ROR là công cụ sitemap mới, sử dụng XML feeds để mô tả website của bạn. Sitemap này được cấu tạo bởi các feeds cho phép những công cụ tìm kiếm bổ sung sự tìm kiếm văn bản với cấu trúc thông tin tốt hơn. Với một ROR sitemap, các công cụ tìm kiếm có thể hiểu rõ hơn về những sản phẩm của bạn, dịch vụ, tranh ảnh, newsletters, bài viết, và bất cứ cái gì bạn muốn mô tả. Chẳng hạn, nếu bạn đang bán sản phẩm, một file ROR cho phép bạn thống kê sản phẩm: tên gọi, đặc điểm, giá cả, hình mẫu, khả năng ứng dụng, chương trình affilíate và bất kỳ thông tin liên quan nào khác. Đội ngũ crawler của Google có rất nhiều việc phải làm, đã đến lúc chúng ta bắt đầu giúp đỡ họ hiểu nội dung của chúng ta tốt hơn. Và kết quả bạn thu được rất đáng giá.

4. Chuyển sang sử dụng những cụm từ khóa chi tiết

Lựa chọn từ khóa đúng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ chiến dịch SEO nào. Thật không may, rất nhiều webmaster lựa chọn sai từ khóa. Phần lớn chúng ta hay sử dụng các từ khoá chung chung như “bất động sản” hay “Internet marketing”. Dù những thuật ngữ này được rất nhiều người tìm kiếm, điều đó không có nghĩa rằng bạn có khả năng được xếp hạng cao trong lĩnh vực đó. Thậm chí nếu bạn có rank cao, lượng truy cập cũng sẽ không ổn định và giảm dần bởi vì từ khoá đó không phù hợp hoàn toàn với nội dung site của bạn. Bạn sẽ thành công hơn nhiều, nếu là sử dụng các từ khóa dài 3-4 từ. Những thuật ngữ này ít bị cạnh tranh hơn và có thể convert tốt hơn nhiều so với những từ khóa dài 1-2 từ. Bạn thử nghĩ xem: một người lên Google và tìm kiếm “ipod” hay một người khác tìm kiếm “4gb black ipod nano”, ai là người có nhu cầu mua hàng lớn hơn? Rõ ràng, người tìm kiếm một mệnh đề cụ thể có tiềm năng mua hàng cao hơn.

5. GoogSpy

Bạn có muốn nhìn cận cảnh các đối thủ cạnh tranh của bạn đang điều hành doanh nghiệp như thế nào không? Bạn có thể làm được điều này dựa vào một dịch vụ trực tuyến biết là GoogSpy. GoogSpy là một công cụ nghiên cứu miễn phí, nó cho bạn biết đối thủ của bạn đang sử dụng những từ khoá nào.

Công cụ này theo dõi hơn 500.000 từ khóa mỗi ngày từ Google và sau đó tải thông tin này vào cơ sở dữ liệu của GoogSpy.com. Sử dụng công cụ này, bạn có thể theo dõi các thuật ngữ tìm kiếm của doanh nghiệp đối phương. Công cụ này vô cùng mạnh mẽ. Thật đáng tiếc, rất nhiều người dùng nó “làm cảnh”. Về cơ bản, dịch vụ này giúp cho bạn xây dựng một chiến lược kinh doanh và cạnh tranh. Có lẽ chúng tôi nên giữ nó cho riêng mình và hưởng lợi ích thay vì pubblish như thế này.

Ví dụ, bạn muốn nghiên cứu chuyên sâu về Overstock.com, một trong những công ty trực tuyến lớn nhất. Bạn chỉ cần lên googspy.com và và gõ Overstock.com. Bạn sẽ được xem hàng nghìn từ khoá mà công ty này đặt giá. Những từ khóa này là những “cỗ máy sinh lời”. Nghiên cứu này đáng giá hàng nghìn USD, nhưng googspy.com đang cung cấp dịch vụ này miễn phí. Nếu bạn muốn tìm những từ khóa được nhiều người quan tâm, hãy nhập những từ khoá như “buy” và “purchase”. Những từ khóa này rất có lợi cho bạn vì người gõ “buy sony playstation 2″, bạn sẽ biết chính xác họ muốn những gì. Họ không phải đang dạo qua thị trường mà thực sự đang có nhu cầu mua sắm. Đó là những từ khoá bạn nên mua. Sử dụng GoogSpy, bạn sẽ có được những viên ngọc quý này trong tích tắc. Những từ khóa đươc nhiều người tìm kiếm khác sẽ gợi ý cho bạn về tên công ty và tên sản phẩm. Gõ từ khoá “camera”, bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn nhãn hiệu và sản phẩm khác nhau. Đây là những từ khoá tốt nhất vì lượng người tìm kiếm các từ khoá này rất cao.

6. Liên hết giữa các bài viết trong website

Các liên kết định hướng trong website của bạn (nội liên kết) là một thành phần quan trọng chiến lược SEO. Mỗi link trong cấu trúc định hướng của bạn cần phải tương quan với một từ khoá mà bạn mua. Tuy nhiên, bạn có thể đặt các internal link – liên kết giữa các bài viết trong website. Ví dụ, bạn viết được một bài viết về marketing o­nline. Trong bài viết có sử dụng một số từ khóa, bao gồm “link popularity” và “web site traffíc”. Nếu site của bạn có những bài viết khác gắn liền với những đề tài này, thì bạn nên đặt liên kết những từ khóa đó tới các bài viết liên quan. Công việc này sẽ tăng khả năng liên kết giữa các trang trong cùng một website.

Chỉ một số rất ít site biết tận dụng kỹ thuật tối ưu hóa này. Kỹ thuật này giúp các công cụ tìm kiếm index nhiều hơn về site của bạn. Những liên kết trong site cũng tăng rank cho bạn vì bạn đã sử dụng các văn bản liên kết. Rất nhiều người chỉ nghĩ đến liên kết từ các site khác khi muốn tăng tính phổ biến các link trên site của họ. Tuy nhiên, các liên kết trong website cũng là một yếu tố xếp hạng quan trọng của các công cụ tìm kiếm.

7. Sử dụng file Log

File log ghi lại các hành động của khách truy cập trên website của bạn. File log chứa các thông tin rất quan trọng về site của bạn. Nếu bạn biết cách sử dụng đúng mức, các file log có thể giúp website của bạn tối đa lượng truy cập và tỉ lệ quy đổi một cách nhanh chóng. Một trong những thông tin giá trị nhất có thể tìm thấy trong file log bạn là những cụm từ được khách truy cập tìm kiếm. File log sẽ cho bạn biết mọi người đang sử dụng từ khóa gì để tìm đến site của bạn. Nếu biết được các từ khoá đó, bạn sẽ tối ưu được site của bạn sử dụng các từ khoá đó. Ngoài ra, khi quan sát site của bạn được mọi người tìm thấy như thế nào, bạn có thể xác định được nên mua từ khoá nào trên các công cụ tìm kiếm. Hãy chọn từ khoá liên quan nhất đến website của bạn, đó là các từ khoá có tỉ lệ quy đổi cao nhất.

VNT chúc quý khách thành công: http://vnt.net.vn
[ Quay Lại ]
Mời bạn xem thêm
thiet ke website vnt Giúp SEO lên top Google cho mọi người.
thiet ke website vnt Vì sao nên quảng cáo trực tuyến ?
thiet ke website vnt Tại sao phải quảng cáo trực tuyến
thiet ke website vnt Google AdWords Xếp hạng quảng cáo
thiet ke website vnt Google Adwords ngành du lịch
thiet ke website vnt Làm gì khi website bị tụt thứ hạng trên google?
thiet ke website vnt Thủ thuật tối ưu hóa internal link
thiet ke website vnt Chức năng Search queries trong Webmaster tools
thiet ke website vnt Những điều chuyên gia SEO, quảng bá Web cần biết
thiet ke website vnt Duplicate Content và phương pháp phát hiện mới của Google
thiet ke website vnt Sử dụng bộ lọc Google áp dụng cho các tên miền mới
thiet ke website vnt 10 thủ thuật SEO tăng tần suất của bọ tìm kiếm
thiet ke website vnt Hiệu quả của quảng cáo rao vặt trong thương mại điện tử?
thiet ke website vnt Nên sử dụng cụm từ khóa dài để SEO tốt hơn
thiet ke website vnt Kiến thức tối ưu hóa web dành cho webmaster quảng bá web
thiet ke website vnt Đăng ký website vào công cụ tìm kiếm
thiet ke website vnt Hướng dẫn tạo link liên kết trên diện rộng
thiet ke website vnt Hướng dẫn quảng bá website với video online
thiet ke website vnt Hướng dẫn quảng bá và duy trì website
thiet ke website vnt Cần biết khi đăng ký website vào search engine
thiet ke website vnt Kỹ thuật để có đường dẫn quay ngược về trang web của bạn
thiet ke website vnt Ý nghĩa của thư mục địa phương - regional listings
thiet ke website vnt Thời gian để đăng ký lại vào directory Dmoz?
thiet ke website vnt Hướng dẫn SEO on-page cho một website
thiet ke website vnt Sử dụng đường dẫn ảo để thân thiện với công cụ tìm kiếm
thiet ke website vnt Kiểm tra và thoát khỏi kết quả thứ cấp của google
thiet ke website vnt PageRank là gì?
thiet ke website vnt Tự tạo backlinks với Google Alerts
thiet ke website vnt Lợi thế của tên miền và hosting quốc gia với google
thiet ke website vnt Phát hiện và xử lý những phần không được crawl
thiet ke website vnt Bạn đã có tiêu chí nào để làm SEO?
thiet ke website vnt Tạo sitemap miễn phí theo chuẩn google
thiet ke website vnt Thủ thuật để website của bạn trở nên đông khách
thiet ke website vnt 50 bước cơ bản cần phải thực hiện khi quảng bá web
thiet ke website vnt Nên tối ưu hóa bao nhiêu từ khóa cho một webpages?
thiet ke website vnt Phương pháp đưa website ra khỏi blacklist của Google
thiet ke website vnt Google Sitelinks là gì ?
thiet ke website vnt Lấy lại pagerank cho website trên google
thiet ke website vnt Những sai lầm cần tránh khi xây dựng liên kết cho Website
thiet ke website vnt 15 thủ thuật xây dựng liên kết cho những website mới